Phú Bình thực hiện tốt công tác cải cách hành chính năm 2024
Trong năm 2024, xã Phú Bình đã tích cực triển khai thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, công tác giải quyết thủ tục hành chính cũng đạt được những kết quả nhất định; chỉ số đo lường sự hài lòng đối với sự phục vụ của UBND được cải thiện, công tác chỉ đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính đảm bảo thông suốt, có hiệu lực và hiệu quả cao.
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ hành chính theo cơ chế 1 cửa của xã đã được bố trí và đi vào hoạt động ổn định, việc giải quyết thủ tục hành chính của công dân và tổ chức đã có chuyển biến rõ nét, nhận thức của cán bộ công chức, những người trực tiếp tham mưu giải quyết thủ tục hành chính đã được nâng lên, đã nhận diện được thủ tục hành chính và trách nhiệm hơn trong quá trình giải quyết vụ việc. Kết quả trong năm, Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả xã đã thực hiện giải quyết trước hạn 3248/3250 hồ sơ, trễ hẹn 02 hồ sơ. Kết quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 Tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến mức độ 3, 4 trên tổng số hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính: 3.248/3.250 (đạt tỷ lệ: 99,93%). Hồ sơ số hóa đầy đủ thành phần hồ sơ 3.253 hồ sơ đạt 100%, hồ sơ có số hóa kết quả 3.250 hồ sơ đạt 100%; thanh toán trực tuyến 2836 hồ sơ, số tiền 39.053.000đ.
Phương hướng Trong năm 2025, xã Phú Bình tiếp tục chỉ đạo thực hiện tốt công tác cải cách hành chính ở đơn vị, đặc biệt là tổ chức thực hiện tốt mô hình một cửa điện tử. Tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra, giám sát các hoạt động của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ hành chính. Chấn chỉnh những sai sót trong khâu xử lý trên hệ thống phần mềm một cửa điện tử. Thực hiện tốt công tác phối hợp tạo sự đồng bộ, chặt chẽ, thông suốt trong thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính; đồng thời tổ chức rút kinh nghiệm và khắc phục ngay những hạn chế, thiếu sót trong xác định chỉ số cải cách hành chính tốt hơn./.
Văn Giang